Jamie Bynoe-Gittens – Tiền đạo cánh trẻ của giải Bundesliga

Jamie Bynoe-Gittens là một trong những tiền đạo trẻ được nhiều người quan tâm tới trong thời gian gần đây. Thi đấu cho câu lạc bộ hàng đầu thuộc giải bóng đá Đức là cơ hội để cầu thủ có thể phát triển và hoàn thiện bản thân của mình hơn trong tương lai. Dưới sự dìu dắt của huấn luyện viên tài ba thì chắc chắn rằng đây là mẫu tiền đạo cánh mà câu lạc bộ nào cũng muốn sở hữu. Vậy để biết chi tiết đó là cầu thủ nào thì mời bạn cùng M88 tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu đôi nét về cầu thủ trẻ Jamie Bynoe-Gittens

Jamie Jermaine Bynoe-Gittens sinh vào ngày 8 tháng 4 năm 2004 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trẻ tuổi và là người Anh. Anh hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh cho câu lạc bộ Borussia Dortmund tại giải đấu Bundesliga. 

Dortmund đã có sự phát triển mạnh mẽ với việc phát hiện và phát triển những tài năng trẻ, đặc biệt là những cầu thủ được tìm kiếm từ nơi khác như Erling Haaland, Jadon Sancho và Jude Bellingham. Jamie, cùng với hai đàn anh Sancho và Bellingham, đã buộc phải rời nước Anh để tìm kiếm cơ hội thi đấu khi không có đủ cơ hội trong Premier League.

Tuy nhiên, do chấn thương vai, Jamie đã phải ngồi ngoài trong suốt 3 tháng. Bynoe-Gittens được coi là một cầu thủ trẻ tiềm năng, và anh ta rất khát khao thành công. Được ví có phong cách thi đấu giống như đàn anh Bellingham, Bynoe-Gittens ngày càng thi đấu thăng hoa và khẳng định được bản thân mình trong màu áo của BVB.

Tìm hiểu đôi nét về cầu thủ trẻ Jamie Bynoe-Gittens
Tìm hiểu đôi nét về cầu thủ trẻ Jamie Bynoe-Gittens

Giới thiệu sự nghiệp thi đấu của cầu thủ trẻ

Sự nghiệp thi đấu của Bynoe-Gittens đã trải qua 5 câu lạc bộ khác nhau ở các quốc gia khác nhau. Trong đó có thể kể tới câu lạc bộ Manchester City, Dortmund,… tham gia thi đấu ở nhiều quốc gia khác nhau đã giúp cho cầu thủ này có thêm kinh nghiệm thi đấu và dễ dàng thích ứng với môi trường thi đấu khác nhau ở các giải đấu.

Xem Thêm  Soi kèo bóng đá Pháp - Tổng quan giải Ligue 1 hấp dẫn

Sự nghiệp thi đấu ban đầu của Jamie

Jamie sinh ra tại Reading, Anh và bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp tại đội bóng địa phương Caversham Trents khi mới 5 tuổi và đã ở lại đến 7 tuổi. Sau đó, anh đã chơi một vài năm cho các đội trẻ của Reading và Chelsea, trước khi được nhận vào học viện của Manchester City. Tại đây, anh đã chơi cùng với các cầu thủ như Liam Delap, James McAtee và Finley Burns khi mới 14 tuổi.

Sự nghiệp thi đấu ban đầu của Jamie Bynoe-Gittens
Sự nghiệp thi đấu ban đầu của Jamie Bynoe-Gittens

Thời gian thi đấu cho câu lạc bộ Dortmund

Sau hai năm chơi cho Manchester City, anh đã lựa chọn theo bước chân của Jadon Sancho và chuyển đến Borussia Dortmund. Dortmund đã trả 250.000 euro để có thể đem anh về câu lạc bộ và sự phục vụ của anh.  Sự nghiệp của Jamie tại Dortmund gặp khó khăn không chỉ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 mà còn bởi chấn thương dây chằng khiến anh phải nghỉ thi đấu trong vài tháng.

Tuy nhiên, mùa giải 2021-2022 đã là một mùa giải thành công hơn đối với Bynoe-Gittens. Trong mùa giải đó, anh đã có một màn trình diễn ấn tượng trong UEFA Youth League, ghi được sáu bàn thắng sau bốn trận đấu, trong đó có hai bàn vào lưới Manchester United. Điều này đã giúp anh được gọi lên đội một bởi huấn luyện viên Marco Rose.

Jamie Bynoe-Gittens đã có trận ra mắt Bundesliga trong chiến thắng 6-1 trước VfL Wolfsburg vào ngày 16 tháng 4 năm 2022. Anh ghi bàn thắng đầu tiên tại Bundesliga vào ngày 12 tháng 8 năm 2022, trong chiến thắng 3-1 trên sân khách trước SC Freiburg.

Vào ngày 16 tháng 8, Bynoe-Gittens đã ký một hợp đồng mới kéo dài đến tháng 6 năm 2025. Ngày 15 tháng 2 năm 2023, anh đã có trận ra mắt trong UEFA Champions League khi vào sân từ ghế dự bị ở phút 79, trong chiến thắng 1-0 trước Chelsea ở trận lượt đi vòng 16 đội.

Thời gian thi đấu cho câu lạc bộ Dortmund
Thời gian thi đấu cho câu lạc bộ Dortmund

Thành tích thi đấu quốc tế của cầu thủ Jamie Bynoe-Gittens

Jamie đã đại diện cho Đội tuyển trẻ của Anh trong sự nghiệp của mình mặc dù anh có thể đăng ký thi đấu cho đội tuyển Barbados để giảm áp lực cạnh tranh vì gốc từ Barbados. Vào ngày 17 tháng 6 năm 2022, Bynoe-Gittens đã được gọi lên Đội tuyển quốc gia U-19 Anh để tham dự Giải vô địch bóng đá U-19 châu Âu 2022.

Xem Thêm  Câu lạc bộ Chelsea - Biểu tượng của bóng đá Anh hiện đại

Anh đã có trận ra mắt cho U-19 Anh khi vào sân từ ghế dự bị ở phút thứ 80 trong trận đấu mở màn mùa giải, trong chiến thắng dễ dàng với tỷ số 2-0 trước Áo ở Banská Bystrica, Slovakia. Anh đã ra sân trong trận đấu tiếp theo trước Serbia và nhận được lời khen vì màn trình diễn xuất sắc trong trận bán kết trước Ý. 

Bynoe-Gittens đã đá chính trong trận chung kết, giúp Đội tuyển U-19 Anh đăng quang giải đấu này sau chiến thắng 3-1 trong hiệp phụ trước Israel vào ngày 1 tháng 7 năm 2022. Vào ngày 11 tháng 9 năm 2023, Bynoe-Gittens có trận ra mắt cho Đội tuyển U-21 Anh khi được tung vào sân từ ghế dự bị trong chiến thắng 3-0 trên sân khách trước Luxembourg trong vòng loại Giải vô địch bóng đá U-21 châu Âu 2025.

Thành tích thi đấu quốc tế của cầu thủ Jamie Bynoe-Gittens
Thành tích thi đấu quốc tế của cầu thủ Jamie Bynoe-Gittens

Kết luận

Như vậy, chúng tôi đã cung cấp thông tin về Jamie Bynoe-Gittens  cho bạn đọc để bạn có thể hiểu hơn về cầu thủ trẻ người Anh. Mong rằng trong tương lai Jamie sẽ đóng góp vào thành công của câu lạc bộ cũng như là thành công của đội tuyển quốc gia Anh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt [X]